Những loại hoa không nên dâng lên ban thờ

Theo phong tục của người Việt, gian thờ là nơi linh thiêng và nghiêm trang nhất của căn nhà. Không gian này cần được bày trí hoa bởi chúng được xem là biểu trưng cho nguồn sinh khí dồi dào

Không phải loại hoa nào cũng có thể dâng lên bàn thờ tổ tiên. Sau đây là những loại hoa nhất định không nên trưng lên bàn thờ để tránh điềm xui đến với gia chủ.

  • Hoa ly

Hoa ly tuy khá đẹp và rực rỡ, nhưng nhiều người sợ rằng cái tên của hoa mang ý nghĩa ly tán, chia ly nên không dùng để dâng lễ Phật hay chưng bàn thờ gia tiên


  • Hoa phong lan

Hoa phong lan là loài hoa bền, đẹp nhưng không nên trưng trên bàn thờ đặc biệt là bàn thờ Phật vì chữ “Phong” gần nghĩa với phong tình, phong lưu.


  • Hoa nhài

Hoa nhài thơm và có màu trắng là biểu tượng trong sạch và tinh khiết. Nhưng theo dân gian đây lại là loại hoa không đứng đắn, hay gặp nghịch cảnh.


  • Hoa dâm bụt

Hoa dâm bụt có màu sắc khá đẹp, nhưng không được sử dụng để thờ cùng vì theo truyền thuyết, hoa có ý chỉ những người con gái có lối sống không đàng hoàng, lẳng lơ và không chung thủy.

  • Cúc vạn thọ

Ngoài ý nghĩa mang lại điều không may mắn trong phong thủy, hoa cúc vạn thọ còn có mùi rất hôi. Nên không được nhiều người dùng để thờ cúng tổ tiên

Chọn hoa dâng lên ban thờ các bạn hãy tránh chọn những loại hoa trên. Khi chọn hoa dâng lên ban thờ phải chọn những bông hoa tươi, đẹp nhất để trọn vẹn lòng thành kính với tiên tổ, để được bề trên phù hộ độ trì, giúp cho các thành viên trong gia đình làm ăn thuận lợi, bình an, hạnh phúc.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *